Mùa nắng nóng, đề phòng chó, mèo cắn

Rate this post

Gần đây, số ca tử vong do chó dại cắn tăng ở các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Bình Thuận. Người dân cần tăng cảnh giác, tiêm ngừa đúng lịch để phòng tránh bệnh dại. Số người tiêm ngừa tăng, đề phòng chó, mèo cắn ngày càng quan trọng.


## Tăng cảnh giác với bệnh dại trong mùa nắng nóng

Gần đây, các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk và Bình Thuận đã ghi nhận trường hợp tử vong do bị chó dại cắn. Thời tiết nắng nóng làm cho chó dại dễ bị kích động, tăng nguy cơ cắn người. Đây là lúc mà người dân cần phải nâng cao cảnh giác và đề phòng bệnh dại.

## Số người tiêm ngừa bệnh dại tăng đột biến

Trong một ngày bình thường tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Cần Thơ, đã có 5-6 người bị chó cắn, mèo quào đến tiêm phòng tại điểm tiêm số 1 trên đường Ngô Đức Kế. Việc tăng số người tiêm ngừa cho thấy tình hình nguy cơ bị cắn chó dại đang diễn biến phức tạp.

Anh Hùng Tiến và chị Nguyễn Thị Thoa là hai trường hợp cụ thể về việc bị chó cắn và phải tiêm phòng bệnh dại. Điều này cho thấy nguy cơ lây nhiễm bệnh dại vẫn rất cao, đặc biệt trong mùa nắng nóng này.

## Quan niệm sai lầm cần tránh khi bị chó, mèo cắn

BS CKI Huỳnh Thanh Triều, từ CDC Cần Thơ, đã đưa ra những khuyến cáo quan trọng khi bị chó, mèo cắn. Việc xử lý vết thương đúng cách và tiêm ngừa phòng bệnh dại ngay sau khi bị cắn là điều cực kỳ quan trọng để tránh nguy cơ nhiễm trùng và tử vong do bệnh dại.

Cần phải tránh những quan niệm sai lầm như cho rằng chó đã được tiêm phòng nên không cần phải tiêm phòng khi bị cắn. Việc này có thể gây nguy hiểm và tăng cao nguy cơ lây nhiễm bệnh dại. Việc tiêm phòng đúng cách và kịp thời là cách tốt nhất để bảo vệ sức khỏe của bản thân và cộng đồng.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Báo Cần Thơ

Nội dung được biên tập bởi: yduoccantho. vn

About Tin tức Y tế Cần Thơ

Tin tức Y tế Cần Thơ được trích dẫn nguồn từ trang baocantho.com.vn

Check Also

Sử dụng liệu pháp ánh sáng đỏ có an toàn?

Gần đây, liệu pháp ánh sáng đỏ (RLT) đã trở thành phương pháp điều trị …