Tích cực điều trị dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con

Rate this post

Các cơ sở y tế tại TP Cần Thơ triển khai dự phòng HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. BV Phụ sản TP Cần Thơ tư vấn, xét nghiệm và điều trị dự phòng, đồng hành cùng phụ nữ trong thai kỳ.


Các cơ sở y tế tại TP Cần Thơ đang tích cực triển khai các hoạt động dự phòng lây truyền HIV, viêm gan B và giang mai từ mẹ sang con nhằm bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé. Đoàn CDC Cần Thơ đã tiến hành giám sát tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ để đảm bảo việc triển khai các biện pháp dự phòng hiệu quả.

Tại Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ, việc truyền thông về lợi ích của việc tầm soát HIV, viêm gan B và giang mai được thực hiện một cách rộng rãi và toàn diện. Các biện pháp như treo băng rôn, phát thanh nội viện, viết tin tức trên mạng xã hội, website, tờ rơi… đã được áp dụng để nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc xét nghiệm và tầm soát 3 bệnh này.

Bác sĩ Vũ Đăng Khoa, Trưởng Khoa Sản bệnh tại BV Phụ sản TP Cần Thơ cho biết rằng tất cả phụ nữ đến khám tại bệnh viện đều được tư vấn và khuyến khích xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai. Ban đầu, có một số chị em còn e ngại nhưng sau khi được giải thích về lợi ích của việc xét nghiệm, họ đều đồng ý tham gia để loại trừ các nguy cơ lây truyền từ mẹ sang con.

Bác sĩ Thạch Thảo Đan Thanh, Phó Phòng Kế hoạch Tổng hợp tại BV Phụ sản TP Cần Thơ, cho biết rằng khi phát hiện trường hợp nghi ngờ nhiễm HIV, bệnh viện sẽ tiến hành xác định kết quả chính xác và đưa ra các biện pháp điều trị cần thiết. Đối với viêm gan B, BV cũng sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa và điều trị cho các trường hợp dương tính.

Trong 5 tháng đầu năm 2024, tại BV Phụ sản TP Cần Thơ, đã có hàng trăm phụ nữ được xét nghiệm HIV, viêm gan B và giang mai trong dịp sinh con. Các biện pháp dự phòng và điều trị đã được triển khai một cách hiệu quả, giúp ngăn ngừa sự lây truyền của các bệnh từ mẹ sang con và bảo vệ sức khỏe của cả mẹ và bé.

Nguồn thông tin được tham khảo từ: Báo Cần Thơ

Nội dung được biên tập bởi: yduoccantho. vn

About Tin tức Y tế Cần Thơ

Tin tức Y tế Cần Thơ được trích dẫn nguồn từ trang baocantho.com.vn

Check Also

Sử dụng liệu pháp ánh sáng đỏ có an toàn?

Gần đây, liệu pháp ánh sáng đỏ (RLT) đã trở thành phương pháp điều trị …